LỢI ÍCH CỦA NATRI SILICAT- NA2SIO3 TRONG ĐỜI SỐNG

KHÁM PHÁ LỢI ÍCH CỦA NATRI SILICAT- NA2SIO3 TRONG ĐỜI SỐNG

Natri silicat là hóa chất đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người bởi nó có những tính chất vật lý và hóa học đặc trưng đáp ứng được nhu cầu sản xuất trong nhiều ngành công nghiệp. Cùng khám phá lợi ích của Natri silicat Na2SiO3 trong bài viết dưới đây.

1. Tính chất của Natri silicat Na2SiO3

Hóa chất Natri silicat hay còn có tên gọi hóa học là Sodium Metasilicate. Công thức hóa học của chất là Na2SiO3

Chất được cấu tạo thành từ 3 thành phần nguyên tố: natri, silic và oxy theo cấu trúc vật lý bền vững.

Trong tự nhiên, hóa chất được điều chế ra là dạng bột màu trắng, hoặc là chất lỏng có màu đồng nhất, trong suốt, sóng sánh. Nếu để tiếp xúc với không khí trong một khoảng thời gian, màu của hóa chất có thể ngả vàng hoặc đục dần.

Natri silicat Na2SiO3 được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất xi măng, dệt may, chất chống cháy và chống ồn,…

Tính chất của Natri silicat Na2SiO3
Tính chất của Natri silicat Na2SiO3

2. Lợi ích của Natri Silicat trong đời sống

2.1 Trong nông nghiệp

Dùng natri silicat để sản xuất phân bón cho cây trồng. Cung cấp đủ silic giúp cây tăng khả năng quang hợp, tăng hiệu quả sử dụng các loại phân và tăng năng suất. 

Bổ sung Silic còn giúp chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và nấm gây bệnh, hạn chế sâu bọ

Lợi ích của Natri Silicat trong đời sống
Lợi ích của Natri Silicat trong đời sống

2.2 Dùng trong công nghiệp

Dùng Na2SiO3 để chế tạo xi măng, sơn silicat, men lạnh…

Chế tạo vật liệu chịu nhiệt, cách âm, chất cách điện, vật liệu xây dựng, chất độn hoặc sử dụng làm vật liệu chống ăn mòn

Natri silicat tham gia vào quá trình sản xuất của nhiều ngành như sản xuất giấy, vải, công nghệ dệt- nhuộm

Na2SiO3 được sử dụng trong các vật liệu chống cháy nhờ khả năng tạo màng bảo vệ chịu nhiệt và ngăn chặn sự lây lan của lửa.

Dùng trong sản xuất thủy tinh để tăng độ bền của thủy tinh và pha lê. Ngoài ra, nó còn giúp nâng cao nghệ thuật thẩm mỹ của sản phẩm.

Silicat Natri còn là thành phần chính của các loại bình sữa cho bé, 

.Dùng trong sản xuất gốm để làm men tạo độ bóng và bảo vệ bề mặt sản phẩm 

2.3  Trong chất tẩy rửa và xà phòng

Tẩy rửa công nghiệp: Natri silicat là thành phần chính trong nhiều chất tẩy rửa công nghiệp do khả năng tẩy dầu mỡ và làm mềm nước. Nó giúp loại bỏ dầu mỡ và các chất bẩn khác trên bề mặt kim loại và sàn nhà .

Chất tẩy rửa gia dụng: Trong các sản phẩm tẩy rửa gia dụng, natri silicat giúp ổn định các thành phần khác và tăng cường hiệu quả làm sạch .

2.4 Natri silicat trong xử lý nước

Natri silicat được thêm vào hệ thống nước để chống ăn mòn đường ống và thiết bị. Bởi nó có khả năng tạo màng bảo vệ trên bề mặt kim loại

Nó cũng được sử dụng trong các hệ thống lọc để loại bỏ tạp chất và cải thiện chất lượng nước.

3. Mua Natri silicat ở đâu 

Mua Natri silicat ở đâu 
Mua Natri silicat ở đâu

Hóa chất Việt Mỹ với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hóa chất công nghiệp. Là đơn vị chuyên cung cấp Natri Silicat với số lượng lớn nhỏ khác nhau, tùy thuộc với nhu cầu mua hàng của khách hàng. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao với mức giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Ngoài Natri silicat, Việt Mỹ phân phối đa dạng các loại hóa chất trong nhiều lĩnh vực khác nhau như hóa chất xử lý nước, hóa chất thủy sản, chất tẩy rửa, hóa chất bể bơi, các loại màu, hương liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm,…

Những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về lợi ích của Natri silicat trong đời sống. Nếu có nhu cầu mua hàng, vui lòng liên hệ số điện thoại chi nhánh gần nhất ở cuối website để được tư vấn và báo giá.