ứng dụng của Kali Clorua

NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA KALI CLORUA TRONG CÔNG NGHIỆP

Muối Kali Clorua là gì hay còn gọi là Potassium Chloride là một hoá chất rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực tiêu biểu như nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, xử lý nước, luyện kim xi mạ,… Theo dõi bài viết dưới đây để khám phá ứng dụng của Kali Clorua trong công nghiệp.

1. Tính chất của Kali Clorua

Kali Clorua là hợp chất có công thức hóa học là KCl, đây hóa chất công nghiệp có ứng dụng quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là những tính chất đặc trưng của KCl

  • Dạng bột màu trắng, không mùi, có vị hơi mặn
  • KCl không bắt lửa
  • Tan dễ dàng trong nước và Glycerol, ít tan trong rượu 
  • Tương đối ổn định ở nhiệt độ thường
  • Nhiệt độ nóng chảy cao: 770 độ C

2. Những ứng dụng của Kali Clorua trong công nghiệp

Sản xuất phân bón: Kali Clorua là thành phần chính trong phân bón Kali. Phân Kali giúp cây trồng tăng trưởng nhanh, tăng khả năng chống lại sâu bệnh hại và cải thiện chất lượng nông sản.

Kali Clorua còn được sử dụng như một loại hóa chất nguyên liệu. Nó được sử dụng cho sản xuất của Kali Hydroxit và Kali kim loại.

Luyện kim: KCl được dùng là chất trợ dung trong quá trình hàn nhôm và Magie. Nó giúp giảm nhiệt độ nóng chảy của kim loại và cải thiện độ tinh khiết của sản phẩm cuối dùng

Công nghiệp dầu khí: Kali Clorua được sử dụng trong quá trình khoan dầu và khí, nơi nó được thêm vào dung dịch khoan để kiểm soát áp suất và ổn định cấu trúc đất trong quá trình khoan.

Xử lý nước: Dùng trong các hệ thống làm mềm nước thay thế cho NaCl để tái sinh hạt trao đổi ion.

Nó cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp dầu khí, công nghiệp cao su, công nghiệp mạ điện.

Ứng dụng trong sản xuất thạch cao Kali và vôi Kali. 

Do đặc tính không bắt lửa nên nó còn được dùng là thành phần trong bình chữa cháy, đặc biệt là bình chữa cháy khô.

KCl còn được dùng trong quá trình khoan dầu khí để kiểm soát áp suất và ổn định cấu trúc đất trong quá trình khoan.

ứng dụng của Kali Clorua trong sản xuất phân bón
ứng dụng của Kali Clorua trong sản xuất phân bón

3. Ứng dụng Kali Clorua trong các lĩnh vực khác

  • Trong nuôi trồng thủy sản: KCl được dùng để bổ sung khoáng chất cho tôm cua cá. Giúp chúng lớn nhanh, tăng sức đề kháng. Ngoài ra nó dùng trong ao nuôi tôm để kích thích tôm lột xác nhanh, đều cho năng suất cao
  • Trong thực phẩm: KCl dùng là chất bảo quản, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại, kéo dài thời gian bảo quản. Bên cạnh đó nó dùng để sản xuất nước uống bổ sung khoáng cho người tập luyện thể thao. Ngoài ra, nó còn được sử dụng làm chất ổn định giúp bề mặt thực phẩm đồng nhất, phân tán đồng đều.
  • Trong y học: Kali clorua được ứng dụng trong y học để bào chế thuốc và thuốc tiêm nhằm điều trị bệnh thiếu kali máu.

4. Địa chỉ mua Kali Clorua uy tín giá tốt

Địa chỉ mua Kali Clorua uy tín giá tốt
Địa chỉ mua Kali Clorua uy tín giá tốt

Bạn đang cần tìm địa chỉ mua Kali Clorua uy tín giá tốt? Hóa chất Việt Mỹ là một lựa chọn đáng tin cậy. Chúng tôi là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp và phân phối các loại hóa chất công nghiệp, hóa chất thủy sản, hóa chất bể bơi, phụ gia thực phẩm chất lượng cao. Sản phẩm của chúng tôi được nhiều doanh nghiệp trên khắp cả nước tin tưởng, sử dụng và đánh giá cao. Lựa chọn Việt Mỹ bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi sản phẩm của chúng tôi sử dụng đạt hiệu quả cao, và tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

Đặc biệt mua hàng tại đây bạn sẽ được mua hàng chất lượng cao với mức giá cạnh tranh tốt nhất thị trường

Trên đây là những ứng dụng của Kali Clorua trong công nghiệp. Nếu quý khách có nhu cầu mua sản phẩm, vui lòng liên hệ với hóa chất Việt Mỹ theo số điện thoại chi nhánh gần nhất ở cuối website để được tư vấn và báo giá.