Dung môi MEK được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp

DUNG MÔI MEK (METHYL ETHYL KETONE): TÍNH CHẤT, ỨNG DỤNG?

Dung môi MEK là một loại hóa chất công nghiệp mang đến nhiều lợi ích trong đời sống. Hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu kỹ hơn về dung môi này nhé!

1. Tính chất của MEK

Methyl Ethyl Ketone (viết tắt: MEK) là một loại dung môi có công thức hóa học là C4H8O. Dưới đây là những đặc điểm của dung môi MEK:

  • Có dạng lỏng, không màu
  • Có mùi thơm đặc trưng, mùi trái bơ và acetone
  • Bay hơi chậm, dễ cháy
  • Tan trong nước
  • Tan trong hầu hết các dung môi hữu cơ
MEK có dạng lỏng, không màu
MEK có dạng lỏng, không màu

2. Ứng dụng của MEK trong đời sống

Dung môi MEK có nhiều ứng dụng quan trọng trong đời sống. Một số lĩnh vực sử dụng hóa chất này như:

  • Sản xuất sơn và nhựa: MEK là một dung môi hòa tan tốt cho vinyl copolymer, acrylic, chất phủ nitrocellulose, cao su, các loại nhựa tự nhiên, nhựa tổng hợp. Nó được sử dụng làm thành phần của hệ dung môi trong các loại sơn và men. MEK cũng được sử dụng trong sơn có chất rắn cao, độ nhớt thấp và khả năng khô nhanh.
  • Dung môi tẩy dầu mỡ và chất tẩy: MEK được dùng như một chất tẩy hiệu quả, có khả năng tẩy sạch các loại dầu và mỡ. Nó cũng được sử dụng làm dung môi tẩy tại nhiều nhà máy công nghiệp.
  • Mực in: MEK có thể hòa tan tốt, do đó được sử dụng trong mực in. Đặc biệt là trong mực in trên màng plastic, bao bì.
  • Keo dán: MEK có tốc độ bay hơi nhanh và khả năng hòa tan mạnh cho nhiều loại polymer và nhựa dùng trong keo dán.
  • Ngoài ra, MEK còn được sử dụng phổ biến trong sản xuất da tổng hợp và sản xuất dầu nhờn.
Dung môi MEK được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp
Dung môi MEK được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp

3. Mua hóa chất MEK ở đâu đảm bảo chất lượng chính hãng?

Khi có nhu cầu mua dung môi MEK, người tiêu dùng có thể tìm kiếm tại rất nhiều địa chỉ kinh doanh khác nhau. Tuy nhiên, nhiều cơ sở vì ham lợi nhuận mà cung cấp hóa chất kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. Điều này khiến nhiều người hoang mang không biết mua hàng ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt, chính hãng? Vậy bạn có thể tham khảo Hóa chất Việt Mỹ. Đây là đơn vị uy tín hàng đầu trong ngành, chuyên cung cấp hóa chất chất lượng cao. Đến với công ty, khách hàng có thể yên tâm về sản phẩm tốt, kiểm định chuất lượng đầy đủ, mẫu mã và xuất xứ đa dạng. Đặc biệt, Việt Mỹ luôn đem đến các mặt hàng với giá tốt nhất thị trường, đảm bảo mọi khách hàng hài lòng. 

Mua MEK tại Việt Mỹ đảm bảo chất lượng cao
Mua MEK tại Việt Mỹ đảm bảo chất lượng cao

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích về dung môi MEK. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm, đừng quên kéo xuống cuối trang website, liên hệ cơ sở gần nhất để được chúng tôi tư vấn và báo giá nhanh nhất.