Cyclohexane được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp

CYCLOHEXANE CÓ ỨNG DỤNG GÌ TRONG ĐỜI SỐNG?

Cyclohexane là một dung môi công nghiệp phổ biến, được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực công nghiệp như keo dán, mực in, phủ sơn… Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu những ứng dụng của hóa chất này!

1. Tính chất của Cyclohexane 

Trước khi tìm hiểu về ứng dụng, hãy cùng xem thử Cyclohexane có những tính chất nổi bật gì nhé. Dưới đây là một số tính chất của nó:

  • Có công thức hóa học: C6H12
  • Có dạng lỏng trong suốt, không màu
  • Có mùi giống như mùi xăng
  • Không tan trong nước
  • Tan trong dung môi hữu cơ như ancol, benzen, este, chloroform
Cyclohexane có dạng lỏng trong suốt
Cyclohexane có dạng lỏng trong suốt

2. Một số ứng dụng của Cyclohexane trong sản xuất

Cyclohexane là một chất hóa học có nhiều ứng dụng quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số thông tin về các ứng dụng của Cyclohexane:

2.1 Sản xuất hợp chất hữu cơ

Cyclohexane được sử dụng để tổng hợp các hợp chất quan trọng như cyclohexanone và cyclohexanol thông qua quá trình oxy hóa. Hỗn hợp cyclohexanone-cyclohexanol này là nguyên liệu cho việc sản xuất axit adipic và caprolactam – hai chất tiền chất quan trọng trong việc sản xuất nylon 6 và nylon 6,6. Những loại polyamide này được sử dụng rộng rãi trong ngành dệt may và nhựa.

2.2 Sản xuất sơn phủ bề mặt

Cyclohexanone giúp tăng độ chảy cho lacquer cellulose acetate và chất tẩy sơn và chống ẩm đục cho lacquer nitrate cellulose. Điều này cung cấp khả năng bám dính tốt và kháng ẩm mốc cho sơn phủ bề mặt.

2.3 Dệt nhuộm và thuộc da

Cyclohexanone được sử dụng như một chất phụ gia trong dung dịch kiềm và aluminium soap để ngâm sợi trong quá trình dệt nhuộm. Ngoài ra, nó còn được sử dụng làm chất tẩy trắng và chất làm tăng độ bám dính của lớp sơn màu. Nhờ thế giúp tạo ra sản phẩm có màu sắc đẹp và bền hơn trong ngành dệt nhuộm và thuộc da.

2.4 Sản xuất keo dán và băng dính

Cyclohexane được sử dụng làm dung môi để điều hòa tốc độ bay hơi của chất kết dính trong sản xuất keo dán và băng dính. Điều này giúp đạt được hiệu suất và độ bám dính tốt hơn trong các ứng dụng này.

2.5 Sản xuất nhựa và mực in

Cyclohexane được sử dụng như một chất nhũ hóa và xúc tác trong quá trình tổng hợp nhựa polyester. Nó cũng được sử dụng là thành phần trong hỗn hợp dung môi cho mực in và nhựa PVC. Điều này giúp cải thiện độ nhớt và độ pha loãng của mực in, đồng thời cung cấp tính linh hoạt và độ bền cho sản phẩm nhựa.

Cyclohexane được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp
Cyclohexane được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp

3. Mua sản phẩm ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng?

Khi có nhu cầu mua hóa chất Cyclohexane, người dùng có thể tìm kiếm tại nhiều địa chỉ trên thị trường. Tuy nhiên, có nhiều cơ sở kinh doanh vì ham lợi nhuận mà cung cấp hàng kém chất lượng, hàng nhái hay hàng giả. Điều này khiến nhiều người lo lắng không biết mua đâu đảm bảo chất lượng tốt nhất? Vậy bạn có thể tham khảo Hóa chất Việt Mỹ. Đây là đơn vị hàng đầu trong ngành, chuyên cung cấp hóa chất chất lượng cao. Sản phẩm của công ty cam kết về chất lượng, được kiểm định nghiêm ngặt, có mẫu mã đa dạng cùng mức giá phải chăng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Việt Mỹ trở thành thương hiệu uy tín, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. 

Mua Cyclohexane tại Việt Mỹ đảm bảo chất lượng
Mua Cyclohexane tại Việt Mỹ đảm bảo chất lượng

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích về Cyclohexane. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm, đừng quên kéo xuống cuối trang website, liên hệ cơ sở gần nhất để được chúng tôi tư vấn và báo giá nhanh nhất.