Cyclohexanone được dùng rộng rãi trong công nghiệp

TOP 6 ỨNG DỤNG CỦA CYCLOHEXANONE TRONG ĐỜI SỐNG 

Cyclohexanone là một hợp chất hữu cơ được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như keo dán, hóa chất, thuộc da, sơn, dệt may… Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về hóa chất này nhé!

1. Tính chất của cyclohexanone 

Có thể thấy, cyclohexanone ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong các ngành công nghiệp. Hóa chất này có một số đặc điểm đặc trưng sau đây:

  • Công thức hóa học: C6H10O
  • Có dạng lỏng không màu, ngả vàng theo thời gian
  • Có mùi bạc hà hoặc acetone
  • Tan trong nước
  • Tan trong một số dung môi hữu cơ khác như ethanol, ete diethyl, acetone, ethyl acetate…
Cyclohexanone có dạng lỏng không màu
Cyclohexanone có dạng lỏng không màu

2. Một số ứng dụng của cyclohexanone trong đời sống

Cyclohexanone đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Dưới đây là những ứng dụng nổi bật của hóa chất này:

2.1 Công nghiệp bao bì

Hóa chất này được sử dụng như một đồng dung môi cho cellulose nitrate trong sơn phủ cellophane. Cellulose nitrate là một loại nhựa sử dụng rộng rãi trong ngành bao bì, và Cyclohexanone giúp hòa tan và pha trộn cellulose nitrate để tạo ra sơn phủ cellophane.

2.2 Công nghiệp keo dán

Hóa chất này được sử dụng làm chất phụ gia trong keo dán PVC để điều hòa tốc độ bay hơi. Khi được thêm vào keo PVC, nó giúp điều chỉnh tốc độ bay hơi của keo, đồng thời cải thiện tính chất và hiệu suất của keo.

2.3 Công nghiệp sơn phủ

Trong lĩnh vực sơn phủ bề mặt, Cyclohexanone là một thành phần quan trọng và không thể thiếu. Nó được sử dụng để tăng khả năng chống ẩm đục và tăng độ chảy của sơn. Ngoài ra, hóa chất này còn được sử dụng để tổng hợp các loại nhựa và là thành phần trong sản xuất nhựa PVC và mực in.

Cyclohexanone được dùng rộng rãi trong công nghiệp
Cyclohexanone được dùng rộng rãi trong công nghiệp

2.4 Công nghiệp hóa chất

Hóa chất này được sử dụng làm dung môi cho rất sản phẩm hóa chất khác như thuốc diệt nấm, diệt cỏ, thuốc trừ sâu hay chất nhũ hóa trong tổng hợp nhựa polyester. Nó cũng được sử dụng làm chất xúc tác trong quá trình tổng hợp các hợp chất như nilon 6, adpic và caprolactam.

2.5 Công nghiệp dệt may

Trong quá trình sản xuất và xử lý sợi dệt may, hóa chất này được sử dụng như một phụ gia trong các dung dịch ngâm kiềm và ngâm sợi. Nó giúp cải thiện tính chất của sợi.

2.6 Công nghiệp thuộc da 

Trong ngành thuộc da, hóa chất này được sử dụng làm chất tẩy trắng. Nó giúp tăng độ bám màu cho các lớp sơn màu được sử dụng trên da.

3. Mua hóa chất Cyclohexanone ở đâu chất lượng, uy tín?

Bạn đang tìm kiếm nơi mua hóa chất Cyclohexanone chất lượng và uy tín? Hãy tham khảo ngay Hóa chất Việt Mỹ. Đây là đơn vị hàng đầu trong ngành chuyên cung cấp hóa chất chất lượng cao. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, công ty cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, Hóa chất Việt Mỹ có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn các sản phẩm hóa chất phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mua Cyclohexanone tại Việt Mỹ chất lượng cao
Mua Cyclohexanone tại Việt Mỹ chất lượng cao

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích về Cyclohexanone. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm, đừng quên kéo xuống cuối trang website, liên hệ cơ sở gần nhất để được chúng tôi tư vấn, báo giá nhanh nhất.